Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

VỪA HẾT RỒI NGÀY XÁ TỘI VONG NHÂN



Hết ngày xá tội vong nhân rồi đấy
Đừng lăn tăn vì những tha thứ không thành



Ngủ đi
Tha cho chính mình đi
Đừng giận mình hay buồn lòng khi chạm phải những gai góc sân si nữa
Đừng giận mình không hoá thánh kịp đêm nay



Mai thế gian lại lẫn lộn mông lung
Lại sai đúng, thật hư, lại nghi ngờ day dứt
Lại vòng xoáy quay cuồng trời đất
Để chẵn năm lại ngộ
Rằng chân lý có thể nhiều tuỳ lợi ích
Nhưng sự thật luôn chỉ có một trong đời
Dẫu mắt người có thể lắm góc soi
Hư ảo có thể làm tin yêu náo động



Ngủ đi
Vong nhân xá rồi lại loạn
Lại chờ năm sau
Tha đến bao giờ mới hết đớn đau
Cứ giận mình không biết băng qua mù sương hư ảo
Rồi tự hoá vong nhân thì biết đợi ai tha



Hết ngày xá tội vong nhân rồi
Những ngày còn lại
Là ngày xá cho mình 
Ngủ đi
 ...




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét