Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

BẠN LÂU NĂM

1.
Cô bạn nói rằng một trong những góc thiếu đời nàng là "không có bạn học thuở thò lò mũi xanh".

Mình chợt nhận ra may mắn dù mình cũng chuyển tùm lum trường lớp nhưng xứ nào qua cũng còn bạn chơi theo cùng đến giờ, trừ lớp vỡ lòng đầu tiên thời sơ tán...

Ừ, những câu như "bạn sém 40 năm" hoặc bạn đã a, b, c năm... bao hàm một chiều sâu thẳm cuộc đời, châu ngọc còn thua giá trị...

2.
Bạn lâu năm hoá ra chưa chắc cập nhật nhau nhiều như nhiều quan hệ khác. Nhưng không bao giờ là bạn Cũ.

Luôn còn nhau, quan hệ luôn ổn định và luôn ở đó đợi nhau lúc buồn vui sướng khổ.

Và thường rất nâng niu... Có những nguyên tắc xử sự với nhau vượt qua bản thân, thậm chí nhuốm màu trượng nghĩa, giang hồ tính :)).

3.
Bạn lâu năm. Mỗi lần nhớ đến, muốn gặp nhau thường chợt thấy ấm áp kiểu... già già dù chả chắc đã già mà thường ngỡ cùng còn trẻ.

Trẻ cả khi giật mình thấy con nó giống y nó ngày xưa, ý là ngỡ mình đang sống thời vừa quen nó :)) dek ngờ con nó nhớn thế vì mình và nó đã kịp nhừ tơi.

Và té ra có thứ niềm vui nhìn lũ nhóc lớn lên, yêu thương tử tế với nhau vì bố mẹ chúng nó là bạn lâu năm.

4.
Bạn lâu năm gồm đủ thứ nguồn gốc. Học chung, chơi chung bạn, đồng nghiệp, chơi trên blog, facebook, đâm xe ngoài đường, va chạm ngoài phường...

Nhưng đều cùng đặc điểm là đã cùng mình đi qua nhiều năm tháng có thể êm đềm hay bão tố. Còn lại vì đã biết rằng cần có nhau trong đời này dù biết để làm gì hay chả nghĩ gì...

Tự nhiên thế thôi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét