Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

CHÀO NHÉ THÓI QUEN TỪNG TRONG MÁU THỊT MÌNH



Hình như một thói quen vừa được gỡ khỏi mình
Nhẹ hay vỡ chưa thực tình định được
Đã trôi một cung đời  không tẻ nhạt
Dù thói quen trồi sụt đến mỏi mòn

Hình như một thói quen vừa vào cõi vô hình
Vài tiếc nuối không nhiều dằn vặt nữa
Vài khoảnh khắc nắng sôi không còn trăn trở
Và không còn thấp thỏm những nhói đau

Một thói quen vừa tuột khỏi vai
Hoặc khỏi đáy tim mình, hình như thế
Một nỗi nhớ không còn làm tứa lệ
Mình mạnh mẽ hơn rồi
Hoặc đã được buông tha

Một cung đời đẹp thế đã trôi qua
Không mắc nữa những lắt lay còn mất
Mình cùng sắp trôi về miền thinh lặng
Xếp ngàn hương vào một cõi an bình

Một thói quen đã qua buổi hữu hình
Có thể thế bởi không còn vui được
Đã quá rồi thời khắc mình tha thiết
Đã ngân xong một cung bậc xót xa

Hình như mình vừa thả một cánh hoa
Trả phía sóng dào dạt xuôi quán tính
Nhẹ hay vỡ chưa thể nào phân định
Nhưng mình mạnh mẽ hơn, mình thư thái được rồi

2 nhận xét: